2ja mánaða jail fyrir manndráp...

Stjórnmál, Umhverfismál, heimspeki, hugleiðingar og tengd málefni (Politics, environment, serious stuff..)
Anselmo
Töflunotandi

2ja mánaða jail fyrir manndráp...

Postby Anselmo » Fri Jul 16, 2010 7:35 pm

http://visir.is/daemdur-fyrir-manndrap- ... 1069672810

er þetta eitthvað grín!?? Það er aldeilis frábær lúxus að vera afbrotamaður á Íslandi. :hristahaus

Þetta er skv fréttum ökuníðingur sem hefur ítrekað brotið af sér. 2 mánuðir inni fyrir manndráp er bara gjörsamlega óskiljanlegt!!
Don't look at me in that tone of voice!!

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Re: 2ja mánaða jail fyrir manndráp...

Postby Tryggvi Þórhallsson » Fri Jul 16, 2010 7:39 pm

Vá hvað dómskerfið hérna er aumt. Alveg til háborinnar skammar. :hristahaus
Allt er betra en íhaldið

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Sun Jul 18, 2010 5:29 pm

Dómskerfið og hvernig landinu er stjórnað, við látum ganga svona yfir okkur og það er nákvæmlega það sem við eigum skilið, nema einhver fari og geri eitthvað í því en það er ekki að fara að gerast "lagalega séð" og við sitjum uppi með skít ár eftir ár. Ógeðslega ljóta og heimska lið sem reynir alltaf að traðka niður réttláta dómstóla götunar, þið vitið hverjir þið eruð drepið ykkur.
Image

TheTrueGengurAVatni
Töflunotandi

Postby TheTrueGengurAVatni » Sun Jul 18, 2010 9:42 pm

STÖNDUM ÚT Á GÖTUHORNI Á KASSA MEÐ GJALLARHORN!
ENGIN SAMSTAÐA, BARA GRÓA Á LEYTI OG HERRA KVARTAR.
FJANDINN HAFI ÞAÐ AÐ EINHVER LÁTI Í SÉR HEYRA YFIR EINHVERJU SEM SKIPTIR HANN MÁLI Á VETTVANGI ÞAR SEM MÖGULEIKI ER Á AÐ EFTIR VERÐI TEKIÐ!
FOKK THAT! GÖTUHORNIÐ ER STAÐURINN! KASSINN ER MAÐURINN!
Af hverju er z alltaf skilin eftir uppi?

OmO
1. stigs nörd

Postby OmO » Mon Jul 19, 2010 6:25 pm

já það er auðvelt að benda fingri og dæma eitthvað sem maður hefur ekki hundsvit. Sérstaklega þegar enginn hér þekkir allar staðreyndir í málinu.
Image

Dedd Schmärt
3. stigs nörd

Postby Dedd Schmärt » Mon Jul 19, 2010 9:31 pm

Þetta er of stuttur dómur, ég er sammála því. Ölvunaraksturinn gerir það að verkum að dómurinn ætti án nokkurs vafa að vera lengri.

Dómskerfið og hvernig landinu er stjórnað, við látum ganga svona yfir okkur og það er nákvæmlega það sem við eigum skilið, nema einhver fari og geri eitthvað í því en það er ekki að fara að gerast "lagalega séð" og við sitjum uppi með skít ár eftir ár. Ógeðslega ljóta og heimska lið sem reynir alltaf að traðka niður réttláta dómstóla götunar, þið vitið hverjir þið eruð drepið ykkur.
:no

Ef að dómstóll götunnar væri ennþá sterk rödd værum við ennþá brennandi nornir. (Bíddu, hvernig væri nú að kíkja aðeins til Papúa Nýju-Gíneu og sjá hvernig málum er háttað hjá dómstól götunnar??? ) Hinn réttláti dómstóll götunnar, my ass
H.O.B.O. Men Crew

Image

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 1:47 am

Þetta er of stuttur dómur, ég er sammála því. Ölvunaraksturinn gerir það að verkum að dómurinn ætti án nokkurs vafa að vera lengri.

Ef að dómstóll götunnar væri ennþá sterk rödd værum við ennþá brennandi nornir. (Bíddu, hvernig væri nú að kíkja aðeins til Papúa Nýju-Gíneu og sjá hvernig málum er háttað hjá dómstól götunnar??? ) Hinn réttláti dómstóll götunnar, my ass
Takk :thumbsup

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 8:10 am

Þetta er ekki réttlátur dómstóll götunnar. Ekki breyta því sem ég segi eða leggja mér orð í munn.
Image

Daði
2. stigs nörd

Postby Daði » Tue Jul 20, 2010 9:50 am

Það er voðalega hæpið að réttlæti götunnar nái að jafnast á við vissulega það sem er meingölluð hegningarlöggjöf, en þar sem réttlæti götunnar einkennist af hvatvísi, reiði, og hefndarþorsta og á ekkert af þessu neitt skilið við rökhugsun. Þá sigrar meingallaða löggjöfin alltaf.

Annarsvegar þá er dómstóll götunnar ódýr leið til að myrða fólk og eitthvað sem fjölskyldan getur gert saman.
Image
[img]http://threadpit.com/photos/all_styles/210.gif[/img]

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 11:25 am

Þetta er ekki réttlátur dómstóll götunnar. Ekki breyta því sem ég segi eða leggja mér orð í munn.
Hann var ekki að því. Þetta er það sem þú sagðir :skilekki

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 11:40 am

Dómstóll götunnar er vonandi ekki sá sami á Íslandi og í landi svarta mannsins þar sem ríkir mikil fátækt og fáfræði...
Image

Atli Jarl
Sanctus Diavolos

Postby Atli Jarl » Tue Jul 20, 2010 11:47 am

Dómstóll götunnar er vonandi ekki sá sami á Íslandi og í landi svarta mannsins þar sem ríkir mikil fátækt og fáfræði...
Síðan hvenær hefur þessi Dómstóll Götunnar verið eitthvað annað en lynchmob og múgsefjun. Kommon drengur, hvernig í andskotanum getur þú hyllt slíkt búandi í siðmenntuðu landi árið 2010.

Þú þarft alvarlega að fara að taka til í hausnum á þér.
HELL IS MY NAME

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 11:54 am

Þó að Ísland sé menntaðra land en t.d. Papúa Nýja-Gínea þá ræður fáfræðin hér ríkjum eins og annars staðar. Að því sögðu, þá er ég ekki að gefa dómstólum plús í kladdann, en það er vel hægt að vera menntaður en vita samt ekki neitt.

En það skiptir ekki máli því þú varst að grínast er það ekki? :bwahahah

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 11:55 am

Þessi dómur er fáránlegur og flestir hér gætu dæmt ógeðið réttlátanlegra...mikil reiði og hvatvísi.
Image

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 12:02 pm

Þessi dómur er fáránlegur og flestir hér gætu dæmt ógeðið réttlátanlegra...mikil reiði og hvatvísi.
Ertu búinn að lesa dóminn?
Þekkirðu til aðstæðna?
Hefurðu talað við möguleg vitni?
Afbrotamanninn sjálfan?
Veistu hvort þetta er hans fyrsta brot?
Ertu búinn að skoða slysstað?
Bifreiðarnar sem skullu saman?
Veistu um áfengismagn í blóði afbrotamanns?
Veistu um aðra þætti sem hefðu getað spilað inn í?
Veistu eitthvað, annað en það sem kemur fram í greininni (sem er btw 97 orð)?

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 12:05 pm

Nei.

En BARA það að aka ölvaður finnst mér að ætti að vera amk 2 mánaða fangelsi. Svo drepur hann manneskju útaf því að þá finnst mér að það ætti amk að vera 2 ár bara fyrir að myrða manneskju keyrandi fullur og auðvitað svifta ökuréttindum til eylífðar..
Image

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 1:33 pm

Nei.

En BARA það að aka ölvaður finnst mér að ætti að vera amk 2 mánaða fangelsi. Svo drepur hann manneskju útaf því að þá finnst mér að það ætti amk að vera 2 ár bara fyrir að myrða manneskju keyrandi fullur og auðvitað svifta ökuréttindum til eylífðar..
Það er mun meira vit í þessum skrifum og ég er sammála þessu að hluta.
Það er að vísu alltaf spurning hversu ölvaðir menn eru. Núna eru mörkin komin það langt niður að maður er líklegast ólöglegur (og þ.a.l. ölvaður samkvæmt lögum) fyrripart dagsins eftir mikla drykkju, án þess þó að finna til ölvunar.

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 4:42 pm

Nei.

Það er að vísu alltaf spurning hversu ölvaðir menn eru. Núna eru mörkin komin það langt niður að maður er líklegast ólöglegur (og þ.a.l. ölvaður samkvæmt lögum) fyrripart dagsins eftir mikla drykkju, án þess þó að finna til ölvunar.
Sem er ekki nauðsynlegt uppá öryggi í þjóðfélaginu? Í þessu tilfelli var helvítið komið á móti umferð, hlýtur að hafa verið mjög ölvaður ef hann drepur manneskju svona. Annars ertu kominn útí fína umræðu, um þetta lága áfengismagn sem má ekki mælast og menn eru ekki fullir, er hægt að refsa fyrir þannig? Raunveruleg hætta eða peningaplokk?
Image

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Tue Jul 20, 2010 7:35 pm

Egill, segðu mér...pælirðu mikið í því sem þú skrifar á Töfluna?
Nei Haukur. Ég pósta strax án þess að fara yfir og leiðrétta villur, sérstaklega í svona þráðum, ræð ekkert við mig.
Image

Kid Dynamite
Styrktaraðili dordingull.com
Styrktaraðili dordingull.com

Postby Kid Dynamite » Tue Jul 20, 2010 9:54 pm

hérna getið þið lesið dóminn, ef þið viljið glöggva ykkur á staðreyndum málsins.

http://www.domstolar.is/domaleit/nanar/ ... l=1&Words=

ég skal alveg taka undir að mér finnst þessi dómur alltof lítill. Án þess að þekkja málsatvik meira en kemur fram í dómnum

skinkuorgel
8. stigs nörd

Postby skinkuorgel » Tue Jul 20, 2010 10:31 pm

Já miðað við þennan lestur þá finnst manni þetta ekki einu sinni vera dómur.

Bara „meh“ :Leidinlegt

Imprimeur
Töflunotandi

Postby Imprimeur » Tue Jul 20, 2010 10:53 pm

Ég held að fáir geri sér grein fyrir því hvernig kerfið virkar. Það að agnúast út í dómstólana fyrir að vera fávitar og aumingjar virkar bara ekki. Þá er hreinlega verið að hengja bakara fyrir smið.

Dómararnir smíða ekki reglur samfélagsins, nema að ákveðnu leyti (dómvenja), en ef það á að vera einhver grundvallarbreyting hjá dómstólunum þarf sú breyting að eiga sér stað hjá löggjafarþinginu. Öll lög sem dómarar fylgja í dómum sínum koma frá Alþingi og þar á að gera breytingarnar ef úr á að bæta.

Ef mér skjátlast ekki þá skapar Alþingi refsirammann fyrir brot af þessu tagi og því ætti Alþingi auðveldlega að geta breytt refsirammanum. Því á þrýstingurinn að lenda á Alþingismönnum en ekki dómurum.

Að lokum velti ég því fyrir mér af hverju saksóknarinn áfrýjar ekki til Hæstaréttar.

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Postby Tryggvi Þórhallsson » Tue Jul 20, 2010 11:35 pm

Rangt hjá gimpa. Dómarar hafa refsiramma og geta vel dæmt þyngri dóma. Sem betur fer hafa dómarar verið að nýta ramman betur í kynferðisafbrotum upp á síðkastið en þeir voru einstaklega slakir við það. Dómarar nýttu refsiramman mun betur í t.d. eiturlyfjabrotamálum heldur en ofbeldismálum. Dómarar hafa beitt fyrir sig rökum um venju og fordæmi en það eru aum rök þar sem léttilega er hægt að breyta því........það þarf bara kjark, sem er því miður mannkostur sem hefur skort mikið á í íslensku réttarkerfi.
Allt er betra en íhaldið

Imprimeur
Töflunotandi

Postby Imprimeur » Wed Jul 21, 2010 12:05 am

Dómarar hafa beitt fyrir sig rökum um venju og fordæmi en það eru aum rök þar sem léttilega er hægt að breyta því........það þarf bara kjark, sem er því miður mannkostur sem hefur skort mikið á í íslensku réttarkerfi.
Þú misskilur. Dómarar geta einmitt ekki léttilega breytt því. Alþingi getur hinsvegar breytt refsirammanum og þannig sjálfkrafa breytt dómvenjunni. Dómarar augljóslega reyna að dæma A og B eins refsingu fyrir álíka brot, enda væri það alvarlegt ef tveir yrðu dæmdir sitthvora refsinguna fyrir sama brotið.

Ef Siggi fær 10 mánaða dóm fyrir umferðalagabrot, hvernig er það kjarkað tveimur vikum seinna að láta næsta dómara vera allt að því einráðan og láta Palla fá 5 ára dóm fyrir nákvæmlega sama brot? Ef Alþingi hins vegar myndi breyta lögunum, og t.d. hækka lágmarksrefsingu, þá myndu fordæmisgefandi dómar hefjast strax eftir gildistöku laganna og dómarar yrðu að meta stöðuna upp á nýtt.

Það þarf mikið til að dómarar breyti sjálfir dómvenju, en það hefur einstaka sinnum gerst áður. Auðveldasta leiðin er þó að Alþingi bara breyti lögunum. Þessi þrýstingur á að beinast að Alþingi, ekki dómurum.

TheTrueGengurAVatni
Töflunotandi

Postby TheTrueGengurAVatni » Wed Jul 21, 2010 12:48 am

Dómarar hafa beitt fyrir sig rökum um venju og fordæmi en það eru aum rök þar sem léttilega er hægt að breyta því........það þarf bara kjark, sem er því miður mannkostur sem hefur skort mikið á í íslensku réttarkerfi.
Þú misskilur. Dómarar geta einmitt ekki léttilega breytt því. Alþingi getur hinsvegar breytt refsirammanum og þannig sjálfkrafa breytt dómvenjunni. Dómarar augljóslega reyna að dæma A og B eins refsingu fyrir álíka brot, enda væri það alvarlegt ef tveir yrðu dæmdir sitthvora refsinguna fyrir sama brotið.
Það er ekkert til sem heitir "augljóslega". Túlkun dómara á viðkomandi lögum ásamt tíðaranda spilar inn í.
Dómarar geta haft áhrif á Alþingi og lagasetningar með því að dæma ólíkt í eins málum ef þörf þykir.

TheTrueGengurAVatni
Töflunotandi

Postby TheTrueGengurAVatni » Wed Jul 21, 2010 12:57 am

Nei.

Sem er ekki nauðsynlegt uppá öryggi í þjóðfélaginu? Í þessu tilfelli var helvítið komið á móti umferð, hlýtur að hafa verið mjög ölvaður ef hann drepur manneskju svona. Annars ertu kominn útí fína umræðu, um þetta lága áfengismagn sem má ekki mælast og menn eru ekki fullir, er hægt að refsa fyrir þannig? Raunveruleg hætta eða peningaplokk?
Hvernig mælir maður slíkt? Áfengi slævir vitin og rannsóknir á vegum ýmissa Dúdda Maijóness hafa sýnt að áhrif áfengis eru lengur í líkamanum en manni finnst sjálfum.

Annars er "ævilangt" athyglisvert hugtak þegar að sviptingu ökuréttinda kemur.

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Postby Tryggvi Þórhallsson » Wed Jul 21, 2010 1:10 am

Aftur rangt hjá gimpa. Dómarar geta breytt því og hafa gert það. Ef A hefur verið dæmdur alltof vægt geta þeir séð að sér þegar kemur að B og bætt kerfið í stað þess að halda í sömu vitleysuna. Þetta gerist aftur á móti ekki eins hratt eins og hjá Sigga og Palla. Refsingar kynferðisafbrotadóma hafa stighækkað síðustu ár enda voru þeir fáránlega vægir og fólki var algerlega farið að misbjóða kjarkleysi dómstólanna. Auðvitað ætti Alþingi að "minnka" refsirammann, þ.e. hækka lægri mörk, þegar það hefur sýnt sig að dómarar eru upp til hópa skræfur en ábyrgðin liggur að miklu leyti hjá dómurum, þar sem þeir nýta illa refsirammann sem þeir hafa í ofbeldismálum.

Aðalmálið er að bæting kerfisins er eitthvað sem dómarar verða að taka að sér. Það meikar ekkert sens að halda í slæmar réttarvenjur bara af því að þær eru þarna fyrir. Þau mistök að láta einhvern ofbeldismann sleppa vægt verða ekki leiðrétt með því að láta annan sleppa vægt líka. Dómskerfið er til þess að verja samfélagið fyrir glæpamönnum en ekki glæpamennina fyrir samfélaginu.
Allt er betra en íhaldið

Imprimeur
Töflunotandi

Postby Imprimeur » Wed Jul 21, 2010 1:21 am

Það er ekkert til sem heitir "augljóslega". Túlkun dómara á viðkomandi lögum ásamt tíðaranda spilar inn í.
Dómarar geta haft áhrif á Alþingi og lagasetningar með því að dæma ólíkt í eins málum ef þörf þykir.
Rétt. Hæstiréttur hefur vikið frá fordæmum sínum, þó aðeins ef brýna nauðsyn ber til.

En segjum að þú værir dómari og þú myndir dæma mig í 4 mánaða fangelsi fyrir að vera ekki í belti t.d. Svo kæmi einhver annar, Binni, sem hefði heldur ekki verið í belti. Refsiramminn væri frá 3 mánuðum og upp í 12 mánuði. Af hverju ættir þú ekki að reyna að dæma mig og Binna jafnlanga refsingu fyrir sama brot? Hvert er jafnrétti borgaranna ef þeir fá ekki sömu úrlausnir dómara fyrir sama atvik? Væri það ekki óréttlátt gagnvart Binna að fá 12 mánaða dóm en ég bara 4 mánaða dóm? Hvað ef þriðji maðurinn, Siggi, kæmi svo í dómssal fyrir sama brot, vitandi það að einu sinni hafi verið dæmt 4 mánuði og einu sinni 12 fyrir brotið? Við hverju á hann að búast?

Það hlýtur að vera skýlaus krafa að borgarar séu dæmdir allir eins fyrir lögum.

Þess vegna segi ég "augljóslega", því dómarar hljóta að reyna að hafa samræmi í dómsniðurstöðum og þannig brjóta ekki á borgurum sem höfðu búist við ákveðinni refsingu fyrir brotið.

Þetta hefur einnig með lýðræðið að gera. Við höfum öll okkar þingmenn inni á Alþingi, ekki hjá dómstólunum (þeir hafa ekkert umboð þjóðarinnar). Á Alþingi koma fram umboðsmenn okkar og því er vettvangurinn þar til að breyta lögum og þannig endurspegla vilja þjóðarinnar. Dómstólarnir hafa ekkert lýðræðislegt umboð til að experimenta með lögin.

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Postby Tryggvi Þórhallsson » Wed Jul 21, 2010 1:41 am

Gimp: Persónulega finnst mér undarlegt að refsirammi fyrir brot eins og að vera ekki í belti sé svona víður. Meginreglan á auðvitað að vera að sökudólgurinn á að búast við maximum dómi sé hann fundinn sekur. Ef hann fær vægari dóm ætti hann að vera sæll með það. Hann á ekki að búast við vægari dómi bara af því að einhver annar hefur sloppið vel. Þetta er hugarfarið sem ætti að vera til staðar. Annars heldur slæm dómavenja bara áfram.

"ekki hjá dómstólunum (þeir hafa ekkert umboð þjóðarinnar)."

Rangt. Þeir hafa óbeint umboð þjóðarinnar þar sem þeir eru skipaðir af kjörnum fulltrúum, þ.e. þeir eru að miklu leyti pólitískir, sbr. Dabbasonur. Allir skipaðir embættismenn hafa óbeint umboð þjóðarinnar. Dómsmálaráðherra hefur t.d. ekkert beint umboð frá kjósendum heldur óbeint og þess vegna ber hún ábyrgð gagnvart þjóðinni.

"Dómstólarnir hafa ekkert lýðræðislegt umboð til að experimenta með lögin."

.......og er það ekki "að experimenta" með lögin þegar refsiramminn er illa nýttur? Til hvers eru dómstólarnir ef ekki til þess að þjóna samfélaginu? Dómstólarnir eru reknir með skattfé til þess að að tryggja að lögum sé framfylgt og að skera á um réttarágreining.
Allt er betra en íhaldið

Imprimeur
Töflunotandi

Postby Imprimeur » Wed Jul 21, 2010 2:53 am

Gangi þér vel með þessa frábæru hugarfarsbreytingu.

Hæstiréttur hefur ekkert lýðræðislegt umboð frá þjóðinni þótt einn ráðherra sem kosinn er á þing af t.d. 15% kjósenda, skipi einn dómara á nokkurra ára fresti.

Nei, það er ekki að experimenta með lögin þegar refsiramminn er illa nýttur. Þá er verið að fylgja lögunum og gæta jafnræðis milli borgaranna. Ef þjóðin vill þyngja dómana þá á Alþingi að redda því enda með fullt umboð.

Það hljóta allir að vera sammála um að dómarar eigi ekki að dæma eftir eigin geðþótta eða siðferðismati (nema þú kannski) og því eru ákveðnar leiðir til að komast að niðurstöðu. Þessi lagalega niðurstaða byggist á almennt viðurkenndum heimildum og telst réttarvenja partur af þessum almennt viðurkenndu heimildum og bindandi sem réttarheimild (á eftir settum lögum frá Alþingi). Sett lög frá Alþingi ganga framar réttarvenju Hæstaréttar og því ætti það ekki að vera neitt mál fyrir Alþingi að breyta venjunni. Hæstiréttur á ekki að fara í eitthvað siðferðismat hvað er gott og slæmt fyrir ofbeldismenn. Hann dæmir einungis eftir lögunum sem Alþingi setur.

Þar sem þú virðist vera umkringdur bókum hvet ég þig til að lesa ritgerð Skúla Magnússonar dósents og ritara við EFTA-dómstólinn: "Er Hæstiréttur bundinn af fordæmum sínum?"

Ég er ekki að taka stöðu með vægum dómum Hæstaréttar heldur að benda á þá sáraeinföldu staðreynd að Alþingi (ef það vill) getur breytt lögunum á skotstundu. En það eiga dómararnir sjálfir ekki að gera allt í einu með eigin siðferðishugmyndum. Mitt lokasvar. Bæ.

:judge

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Postby Tryggvi Þórhallsson » Wed Jul 21, 2010 11:19 am

gimpi: "Hæstiréttur hefur ekkert lýðræðislegt umboð frá þjóðinni þótt einn ráðherra sem kosinn er á þing af t.d. 15% kjósenda, skipi einn dómara á nokkurra ára fresti."

Víst. Hann hefur óbeint umboð. Rétt eins og þingmaður sem kemst inn á örfáum prósentum hefur beint umboð frá þjóðinni. Þá hafa skipaðir embættismenn og skipaðir ráðherrar óbeint umboð.

"Nei, það er ekki að experimenta með lögin þegar refsiramminn er illa nýttur. Þá er verið að fylgja lögunum og gæta jafnræðis milli borgaranna"

Jafnræðis meðal glæpamanna. Það er ekkert réttlæti í því að einn glæpamaður sleppi vel þó að annar hafi gert það líka. Réttlætið á a vera gagnvart samfélaginu, ekki dæmdra glæpamanna.

"Ef þjóðin vill þyngja dómana þá á Alþingi að redda því enda með fullt umboð"

Alþingi mætti alveg þyngja dóma líka. En dómarar verða þá að fara eftir því. Ábyrgðin liggur mikið á þeirra herðum.

"Það hljóta allir að vera sammála um að dómarar eigi ekki að dæma eftir eigin geðþótta eða siðferðismati (nema þú kannski) og því eru ákveðnar leiðir til að komast að niðurstöðu."

Dómarar geta ekki tekið sjálfa sig út úr jöfnunni. Þeir eru menn og geta aldrei losað sig við mannlega þáttinn þegar kemur að því að dæma. Það er barnaskapur að halda annað.

"Þessi lagalega niðurstaða byggist á almennt viðurkenndum heimildum og telst réttarvenja partur af þessum almennt viðurkenndu heimildum og bindandi sem réttarheimild (á eftir settum lögum frá Alþingi). "

Það er einmitt það sem er slæmt. Þegar slæm réttarvenja er orðinn að einhverju normi, þá er kerfið að bregðast borgurunum. Dómarar bera hér auðvitað ábyrgð, því að þeir komu slæmri réttarvenju á og viðhalda henni.

"Hæstiréttur á ekki að fara í eitthvað siðferðismat hvað er gott og slæmt fyrir ofbeldismenn. Hann dæmir einungis eftir lögunum sem Alþingi setur."

Auðvitað setur hæstiréttur siðferðismat sitt á dóma. Þeir geta ekki tekið sig út úr jöfnunni. Tökum t.d. hjónaband samkynhneigðra í USA sem dæmi. Af hverju komast mismunandi ríkjadómstólar að mismunandi niðurstöðu um sömu stjórnarskránna? Af því að þeirra skoðanir og túlkanir á lögunum eru mismunandi. Mannlegt eðli, pólitík.......þú ert kjáni ef þú sérð þetta ekki (vilt ekki sjá þetta).

"Ég er ekki að taka stöðu með vægum dómum Hæstaréttar heldur að benda á þá sáraeinföldu staðreynd að Alþingi (ef það vill) getur breytt lögunum á skotstundu. En það eiga dómararnir sjálfir ekki að gera allt í einu með eigin siðferðishugmyndum. Mitt lokasvar. Bæ."

Dómarar meta alltaf ýmislega hluti til refsilækkunar (eða hækkunar) út frá eigin siðferðisvitund. Þeir geta ekki losað sig við það af þeirri einföldu staðreynd að þeir eru menn en ekki vélmennni. Það sem hefur einkennt íslenskt réttarkerfi, sérstaklega þegar kemur að ofbeldismálum (dómar allt of vægir) og eiturlyfjamálum (dómar allt of þungir) er kjarkleysi og slæmar réttarvenjur. Dómstólar geta ekki vikið sér undan ábyrgð, þeir hafa brugðist. Mikið til er þetta framkvæmdavaldinu að kenna þar sem skipanir dómara hafa oft verið vafasamar og pólitískar.
Allt er betra en íhaldið

DESTRUCTOR
Now in color

Postby DESTRUCTOR » Wed Jul 21, 2010 3:13 pm

Ótrúlegt hvað kristinn samtök sem selja remedíur eftir að þeir selja þér sjúkdómin hafa mikil ítök.

Það er bilað fyndið hvað fólk getur alltaf skýlt sér á bakvið þessa ,,fíkn er sjúkdómur" pælingu.

Að AA skuli hafa svona sterk ítök í flestum vestrænum þjóðum er alveg gríðarlega sorglegt. :ouch

Annars sé ég ekki alveg hvernig maður sem ekur undir áhrifum með fokkin 3 prómill á vitlausum vegarhelming getur sloppið svona fáránlega vel.
Image

Galgopi
1. stigs nörd

Postby Galgopi » Wed Jul 21, 2010 4:51 pm

Ég veit ekki betur en að þyngingar á dómum í kynferðisafrotamálum (eins langt og þær hafa nú náð eða þannig) séu einmitt m.a. tilkomnar vegna bæði þrýstings frá löggjafanum og breyttra laga.

Og að taka refsingar í fíkniefnamálum sem dæmi er mjög tvíbent Tryggvi því þar hættir að vera munur á burðardýri sem neytt er til þess að flytja inn efni og höfuðpaurnum sem fjármagnar og skipuleggur innflutningin þegar komið er yfir ákveðna kílótölu því að refsiramminn er svo gott sem fullnýttur fyrir burðardýrið. Það er augljóslega kengruglað.

Að því sögðu þá skil ég ekki þennan ákveðna dóm miðað við það sem komið hefur fram.
The duke had a mind that ticked like a clock and, like a clock, it regularly went cuckoo.
-Terry Pratchett

Tryggvi Þórhallsson
3. stigs nörd

Postby Tryggvi Þórhallsson » Wed Jul 21, 2010 6:08 pm

Hefur hegningarlögum í kynferðisafbrotamálum verið breytt síðustu ár? Mig minnir bara að fyrningin hafi verið tekin út.

Hvaða þrýsting frá löggjafanum ertu að tala um? Einhver tilmæli eða hvað? Væri það þá ekki brot á þrískiptingunni?
Allt er betra en íhaldið

Alfreð Þór
1. stigs nörd

Postby Alfreð Þór » Thu Jul 22, 2010 5:08 am

Þetta er aumt, virkilega aumt.

Galgopi
1. stigs nörd

Postby Galgopi » Thu Jul 22, 2010 3:05 pm

Hefur hegningarlögum í kynferðisafbrotamálum verið breytt síðustu ár? Mig minnir bara að fyrningin hafi verið tekin út.

Hvaða þrýsting frá löggjafanum ertu að tala um? Einhver tilmæli eða hvað? Væri það þá ekki brot á þrískiptingunni?
Það er tiltölulega nýbúið að endurskoða kynferðisbrotahluta hegningarlaganna í heild sinni. Það er rétt hjá þér að það var í sjálfu sér engin þrýstingur frá löggjafanum umfram lagabreytinguna. Um hana segir Ragnheiður Bragadóttir í útdrætti úr grein sem má nálgast á vefriti um Stjórnmál og stjórnsýslu:

Ragnheiður Bragadóttir skrifaði:
Með lögum nr. 61/2007 voru ákvæði almennra hegningarlaga, nr. 19/1940, um kynferðisbrot endurskoðuð og lögfest ýmis nýmæli sem hafa áhrif á ákvörðun refsingar fyrir þessi brot og þar með hver refsingin er sem dæmd er hverju sinni. Þessi nýmæli felast í því að skilgreiningum brotategunda hefur verið breytt, refsimörk hafa verið hækkuð og lögfest hafa verið ákvæði um refsihækkun og þyngingu refsingar, en einnig um refsilækkun og refsibrottfall, ef gerandi og þolandi brots eru á svipuðum aldri og þroskastigi.
Greinin öll er hér: http://www.stjornmalogstjornsysla.is/in ... iew&id=436
The duke had a mind that ticked like a clock and, like a clock, it regularly went cuckoo.
-Terry Pratchett

Dedd Schmärt
3. stigs nörd

Postby Dedd Schmärt » Thu Jul 22, 2010 5:50 pm

Geri það hvergi, þetta er orðrétt tilvitnun. Hvernig er official mælikvarðinn á hvaða dómstóll götunnar er réttlátur? Þeim í PNG finnst þau vera réttlátur dómstóll....

Annars verðum við held ég bara að vera sammála um að vera ósammála :cute
H.O.B.O. Men Crew

Image

Erna
4. stigs nörd

Postby Erna » Mon Jul 26, 2010 9:51 pm

Gangi þér vel með þessa frábæru hugarfarsbreytingu.

Hæstiréttur hefur ekkert lýðræðislegt umboð frá þjóðinni þótt einn ráðherra sem kosinn er á þing af t.d. 15% kjósenda, skipi einn dómara á nokkurra ára fresti.

Nei, það er ekki að experimenta með lögin þegar refsiramminn er illa nýttur. Þá er verið að fylgja lögunum og gæta jafnræðis milli borgaranna. Ef þjóðin vill þyngja dómana þá á Alþingi að redda því enda með fullt umboð.

Það hljóta allir að vera sammála um að dómarar eigi ekki að dæma eftir eigin geðþótta eða siðferðismati (nema þú kannski) og því eru ákveðnar leiðir til að komast að niðurstöðu. Þessi lagalega niðurstaða byggist á almennt viðurkenndum heimildum og telst réttarvenja partur af þessum almennt viðurkenndu heimildum og bindandi sem réttarheimild (á eftir settum lögum frá Alþingi). Sett lög frá Alþingi ganga framar réttarvenju Hæstaréttar og því ætti það ekki að vera neitt mál fyrir Alþingi að breyta venjunni. Hæstiréttur á ekki að fara í eitthvað siðferðismat hvað er gott og slæmt fyrir ofbeldismenn. Hann dæmir einungis eftir lögunum sem Alþingi setur.

Þar sem þú virðist vera umkringdur bókum hvet ég þig til að lesa ritgerð Skúla Magnússonar dósents og ritara við EFTA-dómstólinn: "Er Hæstiréttur bundinn af fordæmum sínum?"

Ég er ekki að taka stöðu með vægum dómum Hæstaréttar heldur að benda á þá sáraeinföldu staðreynd að Alþingi (ef það vill) getur breytt lögunum á skotstundu. En það eiga dómararnir sjálfir ekki að gera allt í einu með eigin siðferðishugmyndum. Mitt lokasvar. Bæ.

:judge
þú talar af viti - djöfull ertu samt pottþétt búinn að sitja almenna lögfræði hjá Spanó :judge
People crushed by law have no hope but from power. If laws are their enemies, they will be enemies to laws; and those who have much to hope and nothing to lose will always be dangerous...

Imprimeur
Töflunotandi

Postby Imprimeur » Wed Jul 28, 2010 2:37 am

þú talar af viti - djöfull ertu samt pottþétt búinn að sitja almenna lögfræði hjá Spanó :judge
h sdfjaælsdkfjas fgawjioefasjeæofhcvjk 23492349234923492349234923492349234923492349cv,m :slaufa
Last edited by Imprimeur on Sun Aug 01, 2010 10:26 pm, edited 1 time in total.

Torturekiller
3. stigs nörd

Postby Torturekiller » Sun Aug 01, 2010 4:31 pm

kingoftheparty :duh :klappa :killyou
Image

Return to “Alvarlega hornið”